Doanh nhân Lee Iacocca
CEO Huyền Thoại Trong Ngành Công Nghiệp Ô Tô Hoa Kỳ
Trong chủ đề hôm nay, LinkQ xin được giới thiệu đôi nét về một nhân vật được cho là một người bán hàng bậc thầy, một người giao tiếp tuyệt vời và cực kỳ thuyết phục, đó là ông Lee Iacocca. Ông đã một mình thay đổi tiến trình của ngành công nghiệp ô tô Mỹ.
Ông được sinh ra với tên Lido Anthony Iacocca ở Allentown, Pennsylvania, vào ngày 15 tháng 10 năm 1924, với cha mẹ là người nhập cư Ý. Sau đó, ông phát huy sự nghiệp đến đỉnh cao trong việc lãnh đạo hai công ty xe hơi lớn của Mỹ - Chrysler và Ford.
Iacocca bắt đầu làm việc tại Ford Motor Company vào năm 1946, và là một nhân vật chính trong sự phát triển của Ford Mustang - chiếc xe đầu tiên thuộc loại này. Ông được bổ nhiệm làm chủ tịch của Ford vào năm 1970, nhưng đã bị Henry Ford Jr. sa thải năm 1978.
Sau đó, ông được Chrysler Corp thuê vào năm 1978 và trở thành CEO của công ty vào năm 1979. Ông được ghi nhận là đã cứu công ty khỏi phá sản.
Iacocca kêu gọi Quốc hội ủy quyền cho Bộ Tài chính bảo lãnh 1,5 tỷ đô la cho các khoản vay ngân hàng cho Chrysler. Chrysler cần gói cứu trợ để sống sót trở lại suy thoái vào đầu những năm 1980. Chrysler hoàn trả các khoản vay sớm. Kho bạc kiếm tiền từ cổ phiếu mà nó nhận được như một phần của gói cứu trợ.
Với sự giúp đỡ của các sản phẩm cạnh tranh và tiết kiệm nhiên liệu hơn như cái gọi là xe K - bao gồm Dodge Aries và Plymouth Reliant - Chrysler đã trở nên mạnh mẽ và có lãi trở lại.
Iacocca đã dẫn dắt Chrysler trong một kỷ nguyên mà nhập khẩu châu Á và châu Âu lần đầu tiên bắt đầu chiếm một phần đáng kể trong phần của các nhà sản xuất ô tô Mỹ trên thị trường xe hơi Mỹ.
Ông đã nghỉ hưu từ Chrysler vào năm 1992. Năm 1995, Iacocca đã kiện công ty cáo buộc họ ngăn chặn bất hợp pháp ông thực hiện các lựa chọn cổ phiếu. Chrysler sau đó đã đệ đơn kiện ông, nói rằng ông đã cung cấp thông tin bí mật cho Kirk Kerkorian - người đã cố gắng tiếp quản công ty. Chrysler và Iacocca giải quyết vụ kiện của họ vào năm 1996.
Nguồn: Tổng hợp