Doanh nhân Philip Beriman
Từ người rửa chén đến quản lý khách sạn hàng đầu Việt Nam
Không thành công nào không trải qua chông gai và một hành trình dài xuất phát từ vị trí thấp nhất không làm nản chí vị Tổng Giám đốc Khách sạn Intercontinental Nha Trang. Để thử thách bản thân, ông không ngại đối mặt với khó khăn, thử thách. LinkQ xin chia sẻ về nhà quản lý khách sạn nổi tiếng - Philip Beriman:
Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm việc ở lĩnh vực Khách sạn, Philip Beriman tiếp nối truyền thống đó bằng việc sang Nhật học chuyên ngành Du lịch Khách sạn và thực tập tại một nhà khách nhỏ. Công việc đầu tiên của ông chỉ là một nhân viên rửa bát trong suốt 6 tháng. Sau đó, ông được chuyển sang khu vực Tiền sảnh với nhiệm vụ điều phối sảnh trong 6 tháng và tiếp tục làm công việc Lễ tân 6 tháng tiếp theo. Thời gian này Philip Beriman còn phải học những bài hát tiếng Anh và tiếng Nhật để hỗ trợ cho công việc phục vụ khách hàng.
Ông quay trở lại Australia và đảm nhiệm vị trí Lễ tân, tiếp nhận công việc phục vụ khách lưu trú người Nhật. Sau rất nhiều vị trí quản lý khác nhau, cuối cùng ông đã vươn lên vị trí cao nhất là quản lý hoạt động và quản lý chung.
Philip Beriman cho rằng, có 2 kỹ năng chính để bạn làm tốt công việc quản lý, nhất là trong thời kỳ hội nhập, phát triển mạnh mẽ và chuyển biến không ngừng. Điều đầu tiên chính là thái độ của bạn khi làm việc. “Nếu bạn có thái độ tốt đẹp mỗi ngày, bạn sẽ luôn làm tốt công việc được giao và nhận lại sự tín nhiệm của mọi người”.
Điều thứ hai cũng quan trọng không kém quyết định chất lượng công việc chính là tình yêu với nghề. Philip Beriman khuyên mọi người hãy luôn làm dịch vụ bằng cả trái tim vì khách hàng hoàn toàn có thể cảm nhận được điều này. Một dịch vụ lưu trú hoàn hảo sẽ quyết định sự trở lại của khách hàng và đón thêm nhiều lượt khách mới. “Nếu bạn có đam mê và tập trung vào công việc, bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất”.
Ông luôn tìm cách làm thế nào để mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, chất lượng dịch vụ của ngày hôm nay sẽ tốt hơn 1% so với ngày hôm qua. Vì vậy, ông cùng đội ngũ nhân viên của mình xem xét các thông số liên quan, nhu cầu của khách hàng và xu hướng thời đại để kịp thời đáp ứng và sẵn sàng làm cho khách ngạc nhiên về sự đổi mới ngày một chất lượng hơn.
Philip Beriman quyết định lựa chọn xuất phát điểm từ vị trí thấp nhất vì ông nghĩ rằng một khi bạn đã làm được công việc ở nhiều vị trí như vậy bạn sẽ hiểu rõ về chức năng hoạt động của từng bộ phận. Một nhà quản lý tự tin về vốn hiểu biết của mình trong từng vị trí sẽ luôn có cách xử lý vấn đề, định hướng phát triển rõ ràng, đúng đắn và hiệu quả.
Nguồn: Tổng hợp